Air Mekong mở đường bay Vinh - Buôn Mê Thuột - TP Hồ Chí Minh

Giờ bay của hãng mang biểu trưng "sếu đầu đỏ" này sẽ thực hiện vào buổi trưa, xuất phát từ sân bay Vinh lúc 12 giờ trưa và từ sân bay Buôn Mê Thuột lúc 10 giờ 15. Đó là “giờ vàng” cho phép Air Mekong có thể tận dụng tối đa điều kiện phục vụ của các sân bay nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Phát biểu tại lễ công bố đường bay, lãnh đạo các tỉnh đánh giá cao đóng góp của Air Mekong cho phát triển kinh tế xã hội Tây Nguyên trong một năm qua, việc đi lại bằng đường hàng không đến Tây Nguyên có bước đột phá quan trọng, thị trường tăng trưởng từ 30% đến 50%. Nay Air Mekong đi đầu trong kết nối Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ sẽ là khởi đầu quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế, đặc biệt việc đi lại của những người con xứ Nghệ đến làm ăn, sinh sống tại Tây Nguyên sẽ rút ngắn thời gian đi quãng đường 1.000 km xuống còn 1 giờ 20 phút bay thay vì phải bay vòng qua Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt với du lịch Nghệ An, các điểm tham quan tại quê Bác, bãi biển Cửa lò, Sầm Sơn, Thiên cầm sẽ rất gần với đồng bào Tây Nguyên cũng như những người con xa quê trong những ngày tới.

Phát biểu tại buổi lễ công bố đường bay, lãnh đạo Air Mekong cho biết: đây là điểm đến thứ 9 của hãng và đường bay Vinh – Buôn Mê Thuột – TP. Hồ Chí Minh sẽ áp dụng chung tiêu chuẩn của hãng với hai hạng dịch vụ Deluxe và Phổ thông (có phục vụ suất ăn trên mọi chuyến bay). Đồng thời, hãng bày tỏ mong muốn khách hàng từ các tỉnh Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên ủng hộ nhiệt tình cho đường bay mới để máy bay phản lực thương mại Bombardier CRJ900 hiện đại do Canada sản suất sẽ tiếp tục cùng Air Mekong trải dài, sải cánh nối các thành phố khác như Đà Lạt, Pleiku với TP. Vinh.

Qua một năm hoạt động, đến nay, Air Mekong đã thực hiện hơn 10.000 chuyến bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ 92%.