THAM QUAN DÃ NGOẠI TẠI VƯỜN RAU

ĐƯA TRẺ ĐI XEM TRỒNG RAU

(Tin Nóng) Với trẻ em ở thành phố, chuyện tận mắt thấy một vườn rau là cả một điều lạ lẫm. Do vậy nhiều trường mầm non tại TP.HCM đã tổ chức cho các bé đi… trồng rau để hiểu về quy trình trồng, thu hoạch rau.

Háo hức với việc trồng rau

Sáng 10.10, bé Chíp (lớp chồi, Trường mầm non tư thục Hoa Sứ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cùng các bạn hồ hởi khi được lên vườn rau ở H.Hóc Môn. Nhìn vườn rau xanh mướt, Chip và các bạn cười tít mắt khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay rau cải, rau muống, mồng tơi, hành…từ lúc còn bé xíu cho đến lúc thu hoạch, rồi được tự tay nhổ cải.

Nhiều phụ huynh đi theo cũng hứng thú không kém. Ra về, các bé còn được tặng một bịch rau sạch mang về tặng ba mẹ nên càng vui hơn.

Bà Trần Thị Trà Giang, chủ trường mầm non tư thục Hoa Sứ (Q.Phú Nhuận) cho biết, đưa trẻ đi vườn rau là một hoạt động ngoại khóa thường xuyên của trường nhằm giúp các bé có được bài học sinh động, trực quan, giúp các bé làm quen với môi trường xung quanh, yêu thích món ăn mà các bé ăn mỗi ngày.

Để chuyên nghiệp trong hoạt động, trường đã hợp tác cùng Công ty Du Lịch Hoàng Ngọc Việt để đưa, đón và tổ chức hoạt động cho các bé tại vườn rau.

Chị Bích Ngọc, một phụ huynh chia sẻ: “Có được một ngày xanh như vậy cho bé là điều rất cần thiết, bổ ích. Hy vọng những hoạt động vừa học, vừa chơi, giúp các bé học tự nhiên trong thiên nhiên như thế này sẽ được nhân rộng và tổ chức nhiều hơn nữa”.

Hoạt động này giúp các bé làm quen với môi trường xung quanh, yêu thích món ăn mà các bé ăn mỗi ngày

Bài, ảnhThanh Đông

http://tinnong.vn/pages/20141011/dua-tre-di-xem-trong-rau.aspx