Phan Thiết - Mũi Né: Lãng mạn cho các đôi uyên ương

 

Ðến Mũi Né, du khách có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, dã ngoạn kết hợp săn bắn, câu cá, chơi golf...Tại đây còn có Ðồi Cát, nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Poshanư. Ngoài ra còn rất nhiều điểm khác cũng không kém phần thú vị như Núi Tà Kú, đảo Phú Quý, hải đăng Kê Gà, Bàu Trắng, bãi đáo Ông Địa, suối Hồng, Dinh Vạn Thủy Tú có bộ xương cá Voi dài 22m, trường Dục Thanh có cây khế Bác Hồ trồng… Đến đây, bạn vừa có thể kết hợp tham quan du lịch vừa có thể nghỉ dưỡng, cắm trại. Không những thích hợp cho những bạn thích phiêu lưu mà còn là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời, thanh tịnh. 

Thời tiết Phan Thiết vốn khô nóng quanh năm, với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C nên bất cứ khi nào du khách cũng có thể đến đây nghỉ dưỡng. Thời điểm có sóng lý tưởng nhất là từ tháng 8 đến tháng 12, còn có gió dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 4.

Du lịch Phan Thiết  - Mũi Né: Độc và lạ!, Du lịch,

Bãi cát trắng mịn là nơi lý tưởng để bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp

Đến đây bạn sẽ được ngắm và chụp ảnh bình minh ở biển, tham quan cuộc sống chài lưới của ngư dân địa phương; Lặn biển; Thả diều; Đi thuyền Canoeing; Tắm biển Mũi Né; Trượt cát; Ngắm biển đêm ở Đồi Dương…

Ở Mũi Né có những món ăn rất đặc biệt mà chỉ có đến đây bạn mới có cơ hội được thưởng thức: Dông - đây là đặc sản độc đáo của Phan Thiết vào mùa mưa, ngon nhất là Dông Tuy Phong nướng chấm muối ớt hoặt Dông cari, Dông bằm xúc bánh đa; Cá Ó Sao - là dòng đuối, bạn có thể nếm thử cá Ó Sao xào lăn hay canh chua đều ngon. Nếu có Hắc cáy thì bạn đừng nên bỏ qua bởi loại này khá hiếm, khi xẻ thịt ra rất đen nên được gọi đùa là đuối Obama. Ngoài ra còn có Mực ống tươi Magarita, Gỏi cá suốt, cá đục,…

Du lịch Phan Thiết  - Mũi Né: Độc và lạ!, Du lịch,
 
Dông nướng, một đặc sản rất riêng của Phan Thiết

Trong thời gian ghé đến đây, bạn còn có thể nếm nhiều món đặc sản địa phương khác như bánh xèo, bánh căn, mì Quảng, gỏi ốc, răng mực,…ngon và lạ. Những món này bạn có thể mua ở chợ Phan Thiết hoặc dễ dàng bắt gặp ở khắp nơi trong thành phố.

Ở địa thế cuối Trung đầu Nam, Phan Thiết được gọi là “đứa con lai”. Là nơi giao thoa giữa hai dòng hải lưu nóng và lạnh, Phan Thiết không những thừa hưởng một cảnh trí hài hòa, độc đáo mà còn nổi tiếng bởi những sản vật từ biển. Bởi vậy mà không khó để bạn có thể hình dung tại sao đây lại là một trong những nơi sản xuất nước mắm cá cơm trứ danh và nổi tiếng với nhiều loại hải sản ngon và rẻ. Đặc biệt bạn đừng quên mua về làm quà cho bạn bè, người thân món Mực một nắng – một sản vật rất đặc trưng của Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết - Mũi Né có rất nhiều khu nghỉ dưỡng bãi biển, hầu hết tọa lạc ngay trên bãi biển. Những khách sạn sang trọng có bể bơi ngoài trời, dịch vụ các môn thể thao biển, ghế tắm nắng, nhà hàng, bar và spa. 

Đặc biệt Eco Spa Village (Làng Spa) nằm ở Hàm Thuận Nam với những Bungalow mái tranh mang phong cách Việt Cổ được ví như “Đà Lạt của Phan Thiết” với không khí trong veo quanh năm mát mẻ. Một không gian sống lãng mạn, yên tĩnh bãi biển hoang sơ và những mái nhà tranh ấm áp,… luôn là lựa chọn của những du khách sành điệu, lãng mạn, yêu thiên nhiên, mê spa và cũng là nơi lý tưởng cho những đôi uyên ương đến đây nghỉ tuần trăng mật, giải stress, chụp ảnh…

Phòng ngủ của Làng Spa nằm trên đồi, giữa rừng nên khi đứng trên ban công hay ngay tại trên giường ngủ của mình du khách vẫn có thể ngắm bình minh trên biển. Vì ở trên đồi cao nên du khách sẽ có cảm giác như đang ở trên các ngọn cây rừng mà nhìn ra biển. 

Du lịch Phan Thiết  - Mũi Né: Độc và lạ!, Du lịch,
 
Phòng ngủ độc đáo của Làng Spa

Bãi biển của Làng spa nổi tiếng với vườn đá hoa cương tự nhiên và vườn dứa dại hàng trăm năm tuổi tuyệt đẹp. Loại dứa dại này còn là thức uống tốt có tác dụng lọc thận, giải độc gan, đem lại một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong cho mọi người.


 Du lịch Phan Thiết  - Mũi Né: Độc và lạ!, Du lịch,
                                        Vườn dứa hàng trăm năm tuổi

Với diện tích gần 7 hecta, nhìn từ góc nào Làng spa cũng có những nét đẹp lạ của thiên nhiên vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ với rừng, với biển, với từng viên đá, từng ngọn cây, từng trảng cát... Trong khuôn viên Làng spa có Cây sến thiêng 500 năm tuổi nổi tiếng, nơi du khách và dân địa phương đến chiêm bái và cầu phúc, cầu sức khỏe và may mắn. 

Du lịch Phan Thiết  - Mũi Né: Độc và lạ!, Du lịch,
 
Mái nhà tầm vông bằng tranh nhìn xuống biển

Mái nhà bằng tầm vông và tranh, những chiếc giường gỗ tre, gỗ dừa mộc mạc trong nhà lấy cảm hứng từ nhà Lạc Việt cổ trên trống đồng Đông sơn. Những thân cây rừng hoang dã ngoài vườn; những bồn ngâm hay vòi tắm hoa sen ngoài trời trong mỗi mảnh vườn nhỏ kín đáo riêng tư; những bậc đá, những con đường đá nhỏ quanh co... sẽ giúp du khách trở về với thiên nhiên. Tất cả những thứ giản dị, mộc mạc mà tinh tế ấy chính là một trong những lý do khiến họ chọn Làng spa làm nơi nghỉ dưỡng không chỉ một lần.

Làng Spa là một điểm nhấn tạo nên sự ĐỘC và LẠ cho Phan Thiết – Bình Thuận. Hiện Làng Spa đang kết hợp với Hoang Ngoc Viet Travel giảm giá cho du khách khi đến nghỉ dưỡng.

 

CÔNG TY DU LỊCH HOÀNG NGỌC VIỆT
57/9, Kp2, QL1A, P.Trung My Tay, Q.12, TP HCM
ĐT: 08.6660 9938 – 0978 35 24 35
www.hoangngocviet.com   -  www.dulichhocsinh.net