Mùng 6 tháng giêng,khai hội chùa Hương

Đến nay, công tác chuẩn bị phục vụ lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Năm nay, giá vé thắng cảnh và xuống đò tại chùa Hương đã tăng lên 50.000 đồng/lượt khách (người cao tuổi và trẻ em mức phí giảm 50%); vé đò tuyến Hương Tích là 35.000 đồng/lượt, tuyến Long Vân - Tuyết Sơn 25.000 đồng/lượt. Để tránh gây phiền nhiễu cho khách tham quan, ban tổ chức đã tổ chức ký cam kết đối với các chủ đò để không xảy ra tình trạng "ép" khách chi thêm tiền đi đò. Ông Hậu cũng cho biết, sẽ có số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể thông tin kịp thời những trường hợp cố tình nhũng nhiễu để vòi thêm tiền.

Năm nay, công tác dịch vụ và vệ sinh môi trường cũng sẽ được chú trọng để giữ gìn cảnh quan danh thắng. Đặc biệt, các tổ công tác liên ngành sẽ được thành lập với sự tham gia của cảnh sát môi trường để xử phạt những trường hợp xả rác bừa bãi với mức phạt từ 100 - 300.000 đồng.

Mùa lễ hội năm Nhâm Thìn, chùa Hương dự kiến đón khoảng 1,5 triệu khách tham quan. Năm 2011, lễ hội đã đón gần 1,4 triệu khách với doanh thu đạt 40 tỷ đồng./.